Thứ ba, ngày 27/06/2017
Tin tức » Đường cao tốc
Hơn 2.000 tỷ đồng duy tu hạ tầng Quốc lộ 5
(24/09/2016)
Cùng với việc đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng để làm mới mặt đường Quốc lộ 5 (QL5), tuyến đường này cũng sẽ được bố trí hàng chục biển báo điểm dừng đón, trả khách.

Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) mới đây đã báo cáo Bộ GTVT về hiện trạng QL5 có chiều dài toàn tuyến 102 km, đồng thời đề xuất các phương án sửa chữa tuyến đường này với tổng kinh phí lên tới 2.040 tỷ đồng trong thời gian thực hiện từ năm 2017-2021.
Theo Phó Tổng giám đốc VIDIFI Phạm Văn Bổn, QL5 đã được nâng cấp và khai thác được trên 18 năm, lưu lượng giao thông lớn, trong đó, chủ yếu là các phương tiện vận tài hàng hóa có tải trọng lớn, nên đã ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường, cầu và công trình phụ trợ.
Mặt khác, do QL5 là nơi tập trung nhiều nhà máy, khu công nghiệp, mức thu phí thấp hơn đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, nên vẫn là tuyến đường mà các phương tiện vận tải, đặc biệt là phương tiện vận chuyển hàng hóa, lựa chọn lưu thông với lưu lượng lớn.
Khi tiếp nhận công tác quản lý, bảo trì QL5, VIDIFI đã có đề xuất và được Bộ GTVT cũng như Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận thuê đơn vị tư vấn độc lập để khảo sát, đánh giá hiện trạng phục vụ bàn giao và sửa chữa tuyến đường này. Hiện nay, tư vấn đã hoàn thành khảo sát và lập phương án sửa chữa QL5.
Kết quả khảo sát của tư vấn cho thấy, hiện trạng QL5 có nhiều đoạn tuyến mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe, cầu và các hạng mục khác xuống cấp trầm trọng và hư hỏng, cần phải phải đại tu sớm và tổng thể.
Đồng thời, đề xuất phương án sửa chữa QL5 gồm 2 đợt. Đợt 1 sửa chữa một phần mặt đường (khoảng 30 km), một phần cầu và các hạng mục an toàn giao thông như hộ lan, dải phân cách giữa, sơn kẻ vạch, hệ thống thoát nước… thuộc đoạn từ Km 11+135-Km 76+000 với kinh phí 840 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong 2 năm 2017 và 2018.
Đợt 2 thực hiện sửa chữa phần còn lại của đoạn tuyến Km11+13-Km 76+000, các đoạn tuyến còn lại của QL5 sửa chữa mặt đường (khoảng 60 km còn lại), tiếp tục sửa chữa nâng cấp các hạng mục phụ trợ… với chi phí khoảng 1.200 tỷ đồng. Thời gian thực hiện năm 2019-2021.
Từ năm 2017, song song với việc sửa chữa QL5, VIDIFI cũng kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam bổ sung các trạm cân kiểm soát tải trọng xe trên tuyến đường này để kiểm soát xe quá tải trọng.
Bố trí hàng chục biển báo điểm dừng đón, trả khách trên QL5
Theo TTXVN, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị các Sở GTVT Hưng Yên, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội lắp đặt biển báo điểm đón trả khách tuyến cố định trên QL5.
Theo kết quả kiểm tra hiện trường, trên QL5 đoạn thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên cần bố trí 11 điểm dừng đón trả khách tuyến cố định (5 điểm bên phải, 6 điểm bên trái tuyến). Tỉnh Hải Dương cần bố trí 16 điểm (9 điểm bên phải, 7 điểm bên trái). Tỉnh Hải Phòng cần bố trí 8 điểm (5 điểm bên phải, 3 bên trái tuyến).

Hoàng Vũ, theo chinhphu.vn


:: Các tin khác
Tín dụng tăng trưởng 5,48% cuối năm (17/06/2016)
8.743 tỷ đồng xây cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng (17/06/2016)
Đầu tư 44km đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng (05/05/2016)
Bộ Tài chính lên tiếng về kiến nghị giảm phí đường bộ trên Quốc lộ 5 (27/04/2016)
Tăng phí cao tốc mới đủ cho chủ đầu tư trả lãi ngân hàng (13/04/2016)
 
                                                                              
TIN MỚI ĐĂNG
                   
Logo
 Trang thông tin điện tử Ngân hàng Phát triển Việt Nam
 
 Giấy phép số : Số 05/GP-TTĐT, ngày cấp 07/03/2014
 Cơ quan chủ quản : Ngân hàng Phát triển Việt Nam
 Chịu trách nhiệm chính : Ông Trần Phú Minh - Phó Tổng giám đốc
 Địa chỉ : 25A Cát Linh - Đống Đa - Hà Nội
 Điện thoại: (84-24) 3736 5659 - Fax: (84-24) 3736 5672
 Email:congthongtin@vdb.gov.vn